Hotline: 0916.422.522

[tintuc]
Sàn gỗ tự nhiên trên thị trường hàng tiêu dùng hiện nay với những ưu điểm vượt trội về chất lượng đã nhanh chóng được sự đón nhận rộng rãi của các kiến trúc sư và các chủ đầu tư. 
sàn gỗ tự nhiên
sàn gỗ tự nhiên

Tuy nhiên, lựa chọn và sử dụng nó là một việc, còn bảo quản, vệ sinh nó là việc khác mà ít ai biết đến. Sau đây, chúng tôi sẽ mách bạn cách vệ sinh sàn gỗ tự nhiên rất đơn giản mà lại hiệu quả. 
Sử dụng loại chổi quét và lau sàn phù hợp 
Sàn gỗ có đặc tính khác với các loại sàn thông thường chính nên khi vệ sinh nó, ta không thể dùng loại chổi nào cũng được mà nhất định phải dùng loại chuyên dành cho sàn gỗ để bảo vệ sàn không bị trầy xước, giữ nguyên độ bóng bẩy của ván sàn. 
Dùng nước lau sàn gỗ chuyên dụng 
Hầu hết, nước lau sàn trên thị trường đều chứa chất tẩy rửa rất mạnh làm ảnh hưởng tới chất lượng sàn gỗ. Do đó, hãy hạn chế sử dụng chúng và thay vào đó là dùng loại nước chuyên dành cho sàn gỗ hay chỉ dùng nước trắng (có thể pha dấm ). Trong quá trình lau sàn gỗ tự nhiên, hãy nhẹ nhàng nhúng dẻ lau vào nước rồi vắt kiệt và lau sạch, tránh để nước loang ra sàn. 
Tránh sử dụng các loại hóa chất khử nấm 
Một số loại nước chuyên khử nấm mốc như Ammonia đang được bán trên thị trường, nhưng tuyệt đối chớ sử dụng nó để lau sàn. Cũng như các loại hóa chất (sáp, sơn, kem ) có thể làm bóng bề mặt nhưng cũng đừng sử dụng để sàn gỗ luôn bóng và không bị ảnh hưởng của các hóa chất. 
Tham khảo thêm: giá sàn gỗ Malaysia
Chú ý những điều sau để không làm sàn trầy xước 
 Khi di chuyển các đồ vật có khối lượng lớn hãy nhấc hẳn chúng lên, không kéo lê trên mặt sàn; Các đồ dùng trong nhà nên có miếng đệm lót dưới chân; Nên đi chân trần hoặc sử dụng dép mềm đi trong nhà, không đi giày cao gót hoặc dép đi ở ngoài dẫm trên mặt sàn gỗ; 
sàn gỗ tự nhiên giá rẻ
sàn gỗ tự nhiên giá rẻ

Hút bụi để làm sạch sàn gỗ 
Hãy sử dụng máy hút bụi để hút hết bụi bẩn giữa các kẽ sàn để giúp ván sàn luôn sạch sẽ và không bị ảnh hưởng bởi các tác động của môi trường. 
Dùng rèm cửa để tránh ánh sáng mạnh 
Dưới tác động của ánh sáng mặt trời, sàn gỗ có thể bị mất và xỉn màu, chọn dùng rèm cửa sẽ giúp sàn gỗ tránh được tác động của ánh sáng để giữ được màu vốn có của nó. Có rất nhiều cách khác để vệ sinh sàn gỗ với mục đích không làm sàn gỗ bị ẩm hay quá khô để có được một không gian sinh hoạt đẹp và an toàn các bạn nhé! [/tintuc]

BACK TO TOP