Hotline: 0916.422.522

[tintuc]
Sử dụng sàn gỗ công nghiệp giá rẻ ngày càng trở nên phổ biến và quen thuộc đối với mỗi gia đình Việt bởi tính thẩm mỹ cũng như những lợi ích mà nó đem lại. Nhưng sàn nhà có được bền và đẹp theo thời gian hay không còn phụ thuộc vào việc bạn có biết sử dụng và bảo quản sàn gỗ công nghiệp đúng cách hay không. Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề này trong vài viết sau đây.
lau dọn và vệ sinh sàn gỗ công nghiệp
lau dọn và vệ sinh sàn gỗ công nghiệp


Cách lau dọn, vệ sinh sàn gỗ công nghiệp 

Việc lau dọn, làm sạch sàn gỗ công nghiệp không hề đơn giản như giống như các loại gạch men, bởi bạn không thể dùng nước để lau sàn gỗ nếu sàn bị dính bẩn vì đặc tính sàn gỗ rất kị với nước, kể cả khi quét sàn gỗ không được sử dụng chổi bừa bãi gây xước sàn. Vậy, cách lau dọn, vệ sinh sàn gỗ đúng cách tiến hành như sau: 

Đối với sàn gỗ mới lắp đặt: 

– Sau khi mới thi công lắp đặt sàn gỗ công nghiệp xong, bạn hãy dùng chổi quét nhà loại mềm hoặc máy hút bụi để hút sạch hết những bụi bẩn, cát trên sàn. Rồi sau đó, dùng dẻ lau khô mềm lại lau sạch một lần nữa. 
– Nếu trên sàn còn những vết bẩn, bạn có thể dùng các chất lau sàn thông dụng dùng được cho sàn gỗ để làm sạch rối lau lại bằng khăn ẩm. Đối với sàn gỗ đã qua sử dụng: – Sử dụng chổi quét nhà loại mềm hoặc máy hút bụi sẽ giúp dọn sạch những bụi bẩn, cát trong nhà bạn. 
– Dùng cây lau nhà hoặc rẻ lau nhà loại mềm sử dụng để lau dọc theo chiều dài của tấm gỗ đồng thời lau chéo qua các nối mối. Cần lau kỹ ở các mối nối. 
– Với các vết bẩn thông thường, lau sạch bằng dẻ lau mềm hoặc dùng các loại nước lau nhà thông thường. Chú ý là các dẻ lau phải vắt sạch nước, không nên để chúng tiếp xúc trực tiếp với nước. 
 - Với các vết bẩn cứng đầu không thể lau sạch bằng cách trên, hãy làm như sau: có thể sử dụng các chất tẩy rửa trung tính các vết bẩn như hoa quả, đồ uống,…. Các vết xước do giày dép gây ra, vết dầu thì có thể dùng rượu trắng sẽ sạch. Các vết bẩn khó làm sạch đặc biệt như vết mực, keo khô, vết máu, phải dùng tới cồn pha methylate hoặc nước lạnh mới có thể lau sạch được. Không đuọc sử dụng các hóa chất loại mạnh để tẩy rửa các vết bẩn trên sàn gỗ. Lưu ý khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp 
 – Nền sử dụng những miếng đệm lót cao su hoặc loại đệm nhựa cho chân bàn, chân ghế, chân kệ, tủ, giường sẽ giúp hạn chế việc gây trầy xước cho sàn gỗ. 
– Không nên đi giày cao gót lên sàn gỗ công nghiệp. 
– Không nên kéo lê các loại đồ đạc, thay vào đó nên sử dụng những đồ đạc có bánh xe để tiện di chuyển. 
– Chuẩn bị những tấm thảm lau chân trước cửa lối vào hay phòng tắm để hạn chế sạn cát hoặc nước vào sàn nhà sẽ gây trầy xước và ẩm ướt sàn. Chúc bạn thành công.  
[/tintuc]

BACK TO TOP