Hotline: 0916.422.522

[tintuc]
Ngày nay, sàn gỗ đã trở thành loại vật liệu phổ biến và được ưa chuộng tại nước ta. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu và mong muốn sử dụng sàn gỗ cho gia đình thì dưới đây sẽ là một vài điều bạn cần biết trước khi lắp đặt sàn gỗ để sàn gỗ được lắp đặt thuận lợi, ổn định và bền bỉ trong suốt quá trình sử dụng. 
Chuẩn bị cốt nền khi lắp sàn gỗ
Chuẩn bị cốt nền khi lắp sàn gỗ

Chuẩn bị bề mặt nền sàn gỗ như thế nào? 
Những loại bề mặt nền ổn định để lát được sàn gỗ bao gồm: nền bê tông, nền xi măng, nền gạch men . Nếu dùng xương bằng sắt hộp thì phải dùng tấm MDF chịu nước để dải và cố định trên xương. Đối với nền bê tông, xi măng thì nên được láng phẳng và để khô ráo, cần loại bỏ những điểm lồi trên bề mặt nền sinh ra khi đánh vữa, bả matit để tránh sàn gỗ bị ộp sau khi lắp đặt. 
Cần tính toán cốt nền của sàn gỗ sau khi lắp đặt sàn gỗ sẽ cao hơn trước đó là bao nhiêu để có thể tính toán độ hở của chân cửa, bề mặt sàn gỗ bằng với bề mặt cầu thang hay nền gạch hay đá hoa tiếp giáp. Đối với sàn gỗ công nghiệp thường có 2 loại dày là 8mm, 12mm còn sàn gỗ tự nhiên thông thường là 15mm, 18mm. Hãy cộng thêm độ dày của lớp vật liệu lót 3mm thì sẽ ra được cốt nền sau khi lắp đặt sàn gỗ cao lên tương ứng là 11mm, 15mm, 18mm và 21mm. 
các loại sàn gỗ công nghiệp
các loại sàn gỗ công nghiệp

Nên sử dụng loại vật liệu phụ kiện sàn gỗ nào? 
Lót sàn gỗ đối với sàn gỗ công nghiệp thông thường là xốp nilon 3mm, đối với sàn gỗ tự nhiên thông thường là xốp nilon tráng bạc hay phom cao su non. Tuy nhiên, nên sử dụng xốp nilon tráng bạc hay phom cao su non nếu bạn lát sàn gỗ tại tầng 1 có nguy cơ nồm ẩm cao. Phào chân tường thì sử dụng phào nhựa hay phào laminate có độ bền và tính chịu nước cao. 
Xem thêm bài viết: Các loại vật liếu lát sàn thây thế sàn gỗ tự nhiên
Các loại phào thông dụng trên thị trường thì có khả năng chống ẩm không cao lắm. 
Sàn gạch men cũ thông thường hay sử dụng phào gạch ốp tường cao 10mm sẽ khiến bạn khó có thể dùng phào chân tường. Khi đó, số đông chọn giải pháp đi nẹp bo chìm ở chân tường sẽ giúp việc lắp đặt được dễ dàng tiết kiệm chi phí và thời gian hơn. Cách tính toán thời điểm và cách lắp đặt sàn gỗ Chỉ nên lắp đặt sàn gỗ khi đã hoàn thiện cửa, cửa sổ thông ra ngoài trời tránh mưa nắng và các yêu tố bên ngoài. Lắp đặt sàn gỗ nên là công đoạn cuối cùng trước khi sơn. Trong trường hợp lắp đặt sàn gỗ trước là bất khả kháng thì bạn nên chuẩn bị biện pháp che chắn hữu hiệu.  [/tintuc]

BACK TO TOP